Dạy bơi sải

Trung tâm Dạy Bơi Hà Nội

 

Nơi dạy bơi kèm riêng cam kết chất lượng!

 

Với hơn 1,000 Học viên kèm riêng đã biết bơi, Dạy Bơi Hà Nội là một trong những nơi dạy bơi kèm riêng cam kết chất lượng uy tín tại Hà Nội

 

Hotline: 01652 285 265

ĐT: 0983 533 486 or 01675 534 447

 

Bạn đang băn khoăn chọn một khóa học bơi ???

Bạn đã biết bơi ? Hè này bạn đã đi biển chưa? Hay bạn cần 1 vóc dáng lý tưởng? Hãy đến với trung tâm chúng tôi để được học, được trao đổi tất cả các kiến thức về môn bơi lội.

Tại đây trung tâm chúng tôi nhận dạy tất cả các kiểu bơi bạn thích, học bơi cùng giáo viên là vận động viên nhiều năm, hướng dẫn nhiệt tình, không khí học vui vẻ

* Chúng tôi luôn đặt sự an toàn của học sinh lên hàng đầu. 

* Chúng tôi đảm bảo sau khi kết thúc khóa học bạn sẽ là một tay bơi cừ khôi và bạn có thể thoải mái cùng gia đình đi biển, nghỉ mát mà không còn nỗi lo sợ nước nữa. 

 

Vì sứ mệnh với phương châm " Học bơi hôm nay khỏe đẹp ngày mai, thêm một kỹ năng sống, bớt một nỗi lo

 

Học Phí: 2.500.000 /1 Người/ khóa Học

Học nhóm từ 3 người giảm còn: 2.000.000 /1 Người /Khóa Học 

Địa điểm chính: Bể bơi khách sạn Bảo Sơn (50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội)

Bể bơi Amsterdam (Số 1 Đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội)

Và 1 Số bể bơi khác tại Mỹ Đình

Bơi sải hay còn gọi là bơi tự do hoặc bơi trường sấp, là môn bơi hiệu quả và tốc nhất trong các môn bơi phổ biến, được hầu hết mọi người yêu thích để học bơi. Khi bơi sải, hai cánh tay thực hiện các động tác luân phiên, một cánh tay di chuyển xuôi dưới nước từ vị trí duỗi thẳng trên đầu về phía hông cung cấp lực đẩy cơ thể về phía trước, trong khi đó cánh tay còn lại đưa ngược trở lại trên mặt nước từ hông lên vị trí trước đầu để chuẩn bị cho nhịp bơi tiếp theo. Hai chân thực hiện động tác vẫy nước từ khớp gối xuống bàn chân theo nhịp điệu đá xuống và quẫy trở lên ở trong nước. Khi bơi sải, việc thở nước được thực hiện bằng cách nghiêng đầu sang một bên lấy hơi và úp mặt xuống thở nước.

   Dạy Bơi Sài Gòn xin giới thiệu các kiến thức sơ lược trong môn bơi sải như sau:

CÁC KỸ THUẬT CĂN BẢN
TRONG CHƯƠNG TRÌNH DẠY BƠI SẢI

   Dạy bơi sải căn bản cho người mới học bơi bao gồm các bước sau:

   + Nổi cân bằng: Khi bơi sải, toàn thân chúng ta hầu như lướt nổi trên mặt nước, vì thế đối với người mới học bơi sải phương pháp nổi cân bằng sẽ giúp họ tự tin làm chủ bản thân khi thực hiện các động tác.

   Hít hơi sâu, nít thở nằm úp trên mặt nước, thả lỏng cơ thể ở tư thế toàn thân duỗi thẳng, đầu xuôi theo thân hình mắt nhìn thẳng xuống đáy hồ, hai tay đưa thẳng lên đầu, bàn tay đặt chồng lên nhau.

   + Lướt nước: Đứng sát thành hồ ở mực nước cạn, khuỵu gối búng ra trước, giữ cơ thể ở tư thế nổi cân bằng như trên để lướt trên nước cho đến khi hết hơi rồi dừng lại.

 
 

   + Đá chân: Việc đá chân trong bơi sải tạo ra lực đẩy lên cho cơ thể, và giúp cơ thể cân bằng trong nước.

   Trong khi thực hiện động tác lướt nước ở bước trên chúng ta sẽ thực hiện các động tác vẫy liên hoàn giữa hai chân. Thực hiện các bước như hình ảnh minh họa:

   Bạn có thể tập động tác này với một chiếc phao tay, hoặc bám vào thành hồ để hỗ trợ đỡ mất sức, cũng như  tập trung hoàn thiện động tác chân một cách thuần thục.

 
 
 

   Tập quạt tay bơi sải: Trong môn bơi sải, các động tác chèo của tay quyết định lớn đến tốc độ lướt đi của cơ thể. Khi tập các động tác lướt nước và vẫy chân như trên một cách thuần thục, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện kỹ thuật quạt tay chậm rãi theo trình tự từng tay một gồm các bước sau:

 
 
  • Bắt đầu và tỳ nước: Khi bàn tay duỗi thẳng về phía trước, chúng ta bắt đầu bẻ gập bàn tay xuống lòng bàn tay hướng lui sau để quạt nước, các ngón tay khép lại chuẩn bị cho động tác kéo nước. Cố gắng giữ cùi chỏ cao hơn bàn tay.
  • Kéo nước: giữ khuỷu tay thẳng, dùng lực truyền từ bả vai kéo xuống theo một hình vòng cung đến vị trí gần như vuông góc với thân hình, lòng bàn tay hướng lui sau. 
  • Đẩy nước: Lúc này chúng ta co cong phần khuỷu tay lại theo đà, cánh tay dùng lực thật nhanh đẩy mạnh lui phía sau phần thân.
  • Trả tay vung lên không: Sau khi thực hiện đẩy nước, chúng ta liền thả lỏng tay đồng thời lật ngược bàn tay lại theo đà kéo tiếp đến phía sau sát đùi. Khi thực hiện động tác này, cơ thể sẽ lật nghiêng sang một bên để lấy hơi và chuẩn bị vung tay trả về trước.
  • Khi vung tay ra trước, phần khuỷu tay sẽ co lại hướng lên trên đồng thời bàn tay gập cong ra ngoài và chúi thẳng cánh tay lên phía trước để tiếp tục bước vào vị trí ban đầu.
 
 
 

   Kỹ thuật thở trong bơi sải

   Thực hiện kỹ thuật thở sai trong bơi sải thường rất phổ biến. Thực hiện động tác này không đúng cách sẽ dễ dẫn đến tác động vào cổ, vai gây mỏi, đồng thời gây ra lực cản nước lớn hay mất sức. Các bước thở được thực hiện với mỗi vòng chu kỳ tay. Bạn hãy nghiêng người thở bên phía mà bạn thuận.

  • Quá trình lấy hơi được thực hiện trong quá trình nghiêng đầu vung tay trên không. Khi tay bắt đầu di chuyển ra trước là lúc chúng ta lấy hơi bằng cách nghiêng đầu vừa đủ. Hít vào bằng miệng trong khi giữ cho đầu ở tư thế thẳng song song với mặt nước.
  • Khi bạn lấy hơi và quay đầu úp về trở lại vị trí ban đầu, hãy thở đều ra dưới nước qua mũi trong khi cánh tay kia đang quạt dưới nước.
 
 
 

Tư thế của cơ thể khi bơi sải:

   Để có được cảm giác khoải mái khi bơi, điều quan trọng là giữ cho phần đầu của bạn luôn trung trung hòa, thẳng với cơ thể trong suốt quá trình bơi.

  • Để thực hiện điều đó, hãy giữ mắt tập trung thẳng dưới đáy hồ. Điều này sẽ giữ cho thân hình và đầu ở tư thế thẳng.

   Khi lấy hơi, nghiêng thân người so với mặt nước và giữ phần cổ luôn xuôi theo thân.

 
 
 

   Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Việc học bơi sải đòi hỏi quá trình luyện tập bài bản và có giáo viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm luôn theo sát chỉ dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi để đăng ký một khóa học bơi sải đảm bảo chất lượng.

Bình luận

Địa chỉ: Mễ trì, mỹ đình, nam từ liêm, Hà Nội

Hotline: 01652 285 265

ĐT: 0983 533 486, 01675 534 447

Copyright © 2016 Swimming lessons